Tin doanh nghiệp

Giải thưởng quốc tế vinh danh thành tựu đổi mới của TNG Holdings Vietnam

Chiến lược phát triển CSR toàn diện và việc lấy văn hóa để xây dựng nền tảng cho nhân sự đã giúp TNG Holdings Vietnam chiến thắng hai hạng mục của giải thưởng quốc tế danh giá Asia - Pacific Stevie Awards 2023.

Cụ thể, TNG Holdings Vietnam đã giành chiến thắng ở 2 hạng mục Thành tựu đổi mới về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Innovative Achievement in Corporate Social Responsibility) và Thành tựu đổi mới về nhân sự (Innovative Achievement in Human Resources).

Chiến lược CSR toàn diện

TNG Holdings Vietnam được hơn 200 thành viên Ban giám khảo lựa chọn trao chiến thắng tại hạng mục “Thành tựu đổi mới về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" nhờ chiến lược phát triển CSR toàn diện. Chiến lược này trải rộng từ hoạt động kinh doanh đến việc chăm lo cho con người ở trong và ngoài tổ chức. TNG Holdings Vietnam là một trong hai doanh nghiệp Việt chiến thắng hạng mục này.




Với sứ mệnh vì một cuộc sống thuận ích hơn, TNG Holdings Vietnam đã phát triển mảng năng lượng tái tạo thông qua công ty CP năng lượng TNPower. Tới thời điểm hiện tại, sau 3 năm "chạm ngõ" thị trường, TNPower đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện tái tạo tại Việt Nam; cung cấp sản lượng điện lớn với 519.491 MWH/năm; giúp giảm phát thải khoảng 453.000 tấn carbon hàng năm. Thông qua hoạt động đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh, TNG Holdings Vietnam cũng mong muốn truyền cảm hứng về ý thức bảo vệ môi trường tới cán bộ nhân viên cũng như tới cộng đồng, xã hội.

Theo khảo sát của đơn vị đo lường độc lập, 100% CBNV TNG Holdings Vietnam cho rằng “nhân văn" là một giá trị văn hóa ngầm định của Tập đoàn. Không chỉ gia tăng phúc lợi của CBNV trong giai đoạn đại dịch, TNG Holdings Vietnam còn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, thường xuyên tổ chức các hoạt động gia tăng sự gắn kết nội bộ. Tập đoàn cũng coi con người là tài sản của doanh nghiệp và dành khoản đầu tư lớn phát triển năng lực nhân sự cũng như gia tăng trải nghiệm nhân viên.

tng2.jpg


TNG Holdings Vietnam cũng góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua việc bền bỉ thực hiện các chương trình thiện nguyện. Thông qua chương trình “Cùng em tới trường", TNG Holdings Vietnam tham gia xây, sửa chữa các trường học ở vùng cao, trao tặng thư viện, sách vở, máy tính, xe đạp, học bổng… với mong muốn thúc đẩy sự bình đẳng giáo dục. Tập đoàn chia sẻ yêu thương với người nghèo, người không may mắn trong cuộc sống thông qua việc xây nhà đại đoàn kết, tặng gạo, tặng quà… Bên cạnh đó, TNG Holdings Vietnam cũng tài trợ như đầu tư lắp đặt hệ thống nước sạch, trồng cây… thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường.

Lấy văn hóa xây nền tảng cho nhân sự

Ở hạng mục Thành tựu đổi mới về nhân sự, TNG Holdings Vietnam là doanh nghiệp Việt duy nhất được vinh danh. Ban tổ chức đánh giá cao sáng kiến “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp trở thành sức mạnh để gắn kết nội bộ" của TNG Holdings Vietnam.

Đánh giá về sáng kiến này, các thành viên của BTC cho biết: “TNG Holdings Vietnam công nhận và coi con người như một nguồn tài nguyên. Các sáng kiến của doanh nghiệp giúp nâng cao trải nghiệm tương tác của nhân viên, tác động tích cực đến tinh thần và hiệu suất của người lao động. Cách tiếp cận bằng văn hóa đang giúp doanh nghiệp xây dựng một nền tảng vững chắc về nhân sự, là chìa khóa cho sự phát triển bền vững".

tng3.jpg

Trong nước, TNG Holdings Vietnam được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Bản sắc riêng của văn hóa Tập đoàn thể hiện rõ nét qua nền tảng văn hóa 5568 và đội ngũ đại sứ văn hóa X-Factor. Tập đoàn cũng áp dụng mô hình trải nghiệm nhân viên của Jacob Morgan và số hóa hệ thống quy trình, thúc đẩy hiệu suất công việc. Bên cạnh đó, các hoạt động nội bộ diễn ra thường xuyên trong năm. Nổi bật có Ngày hội kinh doanh TNGenZ; Ngày hội văn hóa truyền thống TNGMei và Hoạt động cộng đồng TNG Share…

Đại diện TNG Holdings Vietnam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự lần đầu tiên tham gia và chiến thắng hai hạng mục giải thưởng của Asia - Pacific Stevie Awards 2023 - một giải thưởng đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới. Trong suốt 27 vươn lên phát triển thành một Tập đoàn đa ngành, sự đổi mới sáng tạo chính là "vũ khí" quan trọng giúp chúng tôi nắm lấy những cơ hội để chuyển mình bứt phá. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chăm chút cho nền tảng phát triển bền vững bắt đầu từ con người, từ văn hóa doanh nghiệp và những kế hoạch kinh doanh và CSR hướng đến sự thuận ích cho xã hội".

Trước đó, TNG Holdings Vietnam đã gây tiếng vang với hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022; Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 & 2022; Doanh nghiệp trách nhiệm xã hội  & Đầu tư vào con người tại giải thưởng AREA 2022…

​Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín trên toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp, đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới. Asia - Pacific Stevie Awards nằm trong hệ thống giải thưởng Stevie Awards để ghi nhận và vinh danh cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đang hoạt động trên 29 quốc gia khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. 
 
Năm 2023, ban tổ chức đã xem xét hơn 800 đề cử về thành tựu sáng tạo trong khu vực và vinh danh các tổ chức tại 19 thị trường chiến thắng tại các hạng mục của giải thưởng. Trong lần đầu tiên tham dự giải thưởng, TNG Holdings Vietnam đã đem đến những giải pháp sáng tạo được ban tổ chức đánh giá cao.​