Tin doanh nghiệp

Vinh danh người lao động của TNPower

 

 Huỳnh Ngọc Thuận - nhân viên của Công ty Cổ phần Năng lượng TNPower đang làm việc tại nhà máy điện mặt trời Phước Hữu - vừa vinh dự là 1 trong 10 cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vì thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất trong Tháng Công nhân 2022.

Anh Huỳnh Ngọc Thuận là 1 trong 10 cá nhân xuất sắc được UBND tỉnh Ninh Thuận khen thưởng trong Tháng Công nhân 2022.

nh-huynh-ngoc-thuan

Từ đầu Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” được Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Thuận phát động từ cuối tháng 4/2022.

Hưởng ứng lời kêu gọi của liên đoàn, các cấp công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên TNPower hăng hái tham gia phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

 

Trong đó, sáng kiến “Ứng dụng máy đo đường cong đặc tuyến I-V trong việc đánh giá hiệu suất tấm pin năng lượng mặt trời” của điều hành viên Huỳnh Ngọc Thuận đã được chọn, đóng góp vào chương trình “1 triệu sáng kiến” - một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân 2022. 

nh-phuoc-huu

Sáng kiến của Huỳnh Ngọc Thuận được đánh giá thiết thực, phù hợp với nhà máy và có tính ứng dụng cao

Anh Huỳnh Ngọc Thuận cho biết: “Sáng kiến giúp đánh giá được tình trạng lỗi của tấm pin/chuỗi pin dựa vào đường cong đặc tuyến máy đo, từ đó tìm được biện pháp xử lý phù hợp. Ngoài ra còn đo và đánh giá hiệu suất tấm pin, xem độ suy hao công suất của tấm pin từ đó đưa ra quyết định khi nào cần thay thế tấm pin mới”.

Hiện sáng kiến này được ứng dụng trực tiếp tại nhà máy điện mặt trời Phước Hữu góp phần vào công tác kiểm tra, đánh giá hiệu suất tấm pin, giúp nhà máy tiết giảm chi phí.

Chia sẻ niềm vui và sự xúc động khi nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Ngọc Thuận gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, quản lý và đồng nghiệp.

“Điều em thích nhất ở công việc của mình là làm đúng với chuyên ngành mà mình đã học, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo, được các lãnh đạo, quản lý nhiệt tình hướng dẫn chỉ dạy khi bắt gặp một vấn đề mới hay khó khăn trong quá trình làm việc và cùng đồng nghiệp thân thiện giúp đỡ nhau trong công việc”, Huỳnh Ngọc Thuận chia sẻ.

Gắn bó với nhà máy điện mặt trời Phước Hữu từ khi ra trường đến nay, trong mắt bạn bè đồng nghiệp, chàng trai trẻ Ngọc Thuận là một nhân viên chăm chỉ, siêng năng, có tinh thần cầu tiến.

“Thuận luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, năng nổ, sáng tạo trong công việc”, đại diện công đoàn Nhà máy điện mặt trời Phước Hữu chia sẻ.

Công đoàn cơ sở tại nhà máy cũng đã có quyết định khen thưởng cho Huỳnh Ngọc Thuận, trích từ nguồn kinh phí công đoàn năm 2022.