Tin doanh nghiệp

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại nhà máy điện mặt trời Phước Hữu

Sáng ngày 14/6/2023, Công ty CP Năng lượng TNPower đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại nhà máy điện mặt trời Phước Hữu.

Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao kỹ năng chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống khi có sự cố cháy xảy ra.

Tham gia buổi diễn tập, 16 CBNV của nhà máy đã được Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - CA tỉnh Ninh Thuận trang bị những kiến thức liên quan đến nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

z4431737223388-d34f94b9ed686aa79ccbc2e33e29ae30

Đội PCCC cơ sở và cảnh sát PCCC phối hợp dập tắt đám cháy trong tình huống giả định

Để diễn tập phương án chữa cháy thực tế, tình huống giả định được đưa ra: Hai nhân viên đi kiểm tra thì phát hiện cháy trong khu vực trạm biến áp của Nhà máy. Khi xảy ra cháy, tốc độ cháy lan nhanh, nhiệt lượng lớn kèm theo khói và khí độc cao, 1 nhân viên làm việc tại phòng bị ngất.

Lập tức, hai nhân viên này thông báo cháy đến toàn thể nhà máy và nhấn chuông báo cháy, gọi điện cho Cảnh sát PCCC. Sau đó, các CBNV khác tiến hành cứu người bị nạn bằng cáng ra khỏi khu vực đám cháy, chữa cháy bằng bình bột và phun nước chữa cháy.

CBNV thực hành sử dụng các thiết bị chữa cháyz4431737235100-c06d54e88f2e8036ec82454faa25b433

Qua tình huống giả định này, các CBNV cũng được hướng dẫn thực hành, sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy.

Anh Nguyễn Văn Thái, một nhân viên tham gia diễn tập cho biết: “Buổi diễn tập giúp chúng tôi nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng ngừa không để sự cố cháy, nổ xảy ra tại Nhà máy. Bên cạnh đó, chúng tôi được nâng cao kỹ năng phối hợp với các thành viên tại nhà máy cũng như phối hợp với đội cảnh sát PCCC trong công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Qua đây, chúng cũng hiểu được rằng, việc đội PCCC cơ sở bình tĩnh xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ tại nhà máy sẽ là tiền đề để bảo vệ tính mạng, tài sản khi có sự cố xảy ra”.

Nhà máy điện mặt trời Phước Hữu là 1 trong 3 nhà máy điện tái tạo do TNPower quản lý. Dự án có tổng vốn đầu tư 78 triệu USD, quy mô 69ha  đặt tại huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Nhà máy được khai thác từ tháng 6/2019 với công suất đạt 65MWp.

Với triết lý kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội về năng lượng sạch, TNPower đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt tổng công suất phát điện 5.000 MW và trở thành doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát điện