Tin doanh nghiệp

Diễn tập phương án PCCC tại NMĐ Mặt Trời Thuận Nam 19

Mới đây, Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam 19 đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC và CNCH - CA tỉnh Ninh Thuận tổ chức diễn tập Phương án chữa cháy thực tế.

Tình huống giả định đưa ra là "Cháy máy biến áp lực T1 - 63MVA trạm 110kV tại Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam 19", có người bị thương. Khi tình huống xảy ra lực lượng chữa cháy cơ sở đã xử lý và phối hợp tốt với cảnh sát PCCC và CHCN giải quyết tình huống xảy ra.

z4432039653539-b7b3c9db2ec727b4684a040a8a9a0b04

Hiện trường giả định nơi xảy ra đám cháy

Sau buổi diễn tập, nhân viên nhà máy đã được các chiến sĩ của đội PCCC và CNCH - CA tỉnh Ninh Thuận hướng dẫn thêm cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ tại cơ quan. Từ đó giúp cho tất cả mọi người cũng cố kiến thức, nắm vững kỹ năng khi có cháy nổ xảy ra, công tác phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn khi vận hành nhà máy.

Các bộ phận phối hợp để dập tắt đám cháy

Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam 19 thuộc quản lý của Công ty CP Năng lượng TNPower. Nhà máy đặt trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận với đặc trưng khí hậu nắng nóng khắc nghiệt. Vậy nên công tác PCCC được BLĐ đặc biệt quan tâm để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc. Định kỳ hàng năm, nhà máy điện Thuận Nam 19 lại phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn tập PCCC với các tình huống giả định. Bên cạnh đó, các CBNV nhà máy cũng thường xuyên được tập huấn, truyền thông về công tác PCCC. 

Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam 19 đặt tại huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận), quy mô 73,5ha và công suất đạt 61MWp đã đi vào khai thác từ tháng 6/2019. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TNPower. Với triết lý kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội về năng lượng sạch, TNPower đặt mục tiêu trong vòng 5 năm nữa sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.