Tin doanh nghiệp

Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc tại doanh nghiệp

 

Thời gian qua, TNG Holdings Vietnam đã  thực hiện hàng loạt chiến dịch gia tăng trải nghiệm hạnh phúc cho người lao động.

Chăm chút các giá trị tạo ra hạnh phúc

Trên hành trình sáng tạo thuận ích, Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam xác định việc gia tăng hạnh phúc nơi công sở giúp người lao động đạt hiệu suất cao và nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững giữa hai bên. Chính vì vậy, ngoài lương và phúc lợi, trong những năm qua, TNG Holdings Vietnam luôn quan tâm chăm chút kiến tạo môi trường tạo ra niềm vui, trải nghiệm hạnh phúc cho nhân viên cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Trưởng ban văn hóa TNG Holdings Vietnam cho biết: “Chúng tôi truyền cảm hứng và tạo ra môi trường nhiều năng lượng tươi vui cho người lao động bằng các hoạt động văn hóa và phong trào rèn luyện, chia sẻ sôi nổi. Trong các hoạt động đó, mỗi cá nhân đều được là chính mình, được đào tạo để phát triển, có không gian thể hiện bản thân và được gieo niềm tự hào với những giá trị từ công việc, sự đóng góp cho cộng đồng…”.

Như trong tuần cuối tháng 8, người TNG hứng khởi chia sẻ các tip hỗ trợ công việc hiệu quả. Đây là phần nổi của kế hoạch xây dựng văn hóa học tập và chia sẻ nhằm lan tỏa tinh thần khát khao tri thức tới mỗi cán bộ nhân viên (CBNV). Cùng với đó, TNG Holdings Vietnam xây dựng lộ trình học tập gắn với công việc và phát triển bản thân cho mỗi nhân viên để giúp mỗi người khai phá tối đa tiềm năng của bản thân.

imgggg

                        Phong trào tặng sách và đọc sách lan tỏa tinh thần học tập, chia sẻ ở TNG Holdings Vietnam.

Trước đó vào tháng 7, phong trào rèn luyện sức khỏe do Ban Văn hóa TNG Holdings Vietnam khởi xướng đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều người để thực hiện những điều từ trước đến giờ chỉ ở trong kế hoạch. Người lao động ở hội sở Tập đoàn đến những công ty thành viên như TNR Holdings Vietnam, TNS Holdings, Công ty CP Năng lượng TNPower, Công ty CP Đầu tư Xây dựng TNCons Vietnam… đều vượt qua chính mình và sải bước trên đường chạy. Sự thay đổi của bản thân mỗi người sau mỗi chặng thi đua đã biến thành nguồn năng lượng vô cùng tích cực để khởi đầu công việc ngày mới.

 

z4650046890425-5866d8a80de95b8c51bb09a40edc7be3

                                 CBNV TNPower hưởng ứng phong trào rèn luyện sức khỏe.

Để tăng cường kết nối cảm xúc giữa các phòng ban, TNG Holdings Vietnam dành tặng CBNV một giờ hạnh phúc vào chiều thứ Sáu hàng tuần. Ở đó, những phòng ban có ma sát nhiều nhất ngồi lại với nhau, cùng trò chuyện chia sẻ về cuộc sống thường nhật và thưởng thức tiệc trà chiều.

Bên cạnh công việc, cán bộ nhân viên TNG Holdings Vietnam cũng được khuyến khích tham gia các hoạt động cộng đồng. Nhiều dự án được duy trì thường xuyên như xây, sửa điểm trường; xây thư viện xanh; trao học bổng cho sinh viên; xây nhà cho người nghèo; tặng quà Tết; cứu trợ đồng bào lũ lụt; hỗ trợ khu vực vùng dịch bệnh, bệnh viện; hoạt động về nguồn và đền ơn đáp nghĩa…

Mỗi năm, hàng chục hoạt động văn hóa lớn nhỏ được tổ chức tạo sân chơi cho người TNG được chăm sóc sức khỏe thể chất; sức khỏe tinh thần, trí tuệ; sức khỏe xã hội… Từ đó, tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, người lao động với tổ chức…

Gia tăng trải nghiệm nhân viên

“Con người là tài sản quý giá nhất” - Thông điệp này được nhà sáng lập TNG Holdings Vietnam nhắc đi nhắc lại trong hội nghị kinh doanh hàng năm.

Để đảm bảo cho sự phát triển con người trong doanh nghiệp, TNG Holdings Vietnam đã thực hiện chiến lược biến văn hóa doanh nghiệp thành một trong những công cụ quản trị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp song hành cùng các chiến lược kinh doanh, chiến lược chuyển đổi số và chuyển đổi xanh của cả Tập đoàn.

Trong 5 năm qua, TNG Holdings Vietnam đã dồn sức đầu tư cho văn hóa doanh nghiệp theo chiều sâu với nhiều chuỗi điểm chạm từ văn hóa kinh doanh, tới ngày hội truyền thống hay những hoạt động sẻ chia cùng cộng đồng.

img

                              TNG Holdings Vietnam đang tập trung cải tiến, gia tăng trải nghiệm nhân viên.

Năm 2022, TNG Holdings Vietnam đã mời đơn vị tư vấn độc lập đánh giá toàn diện về trải nghiệm nhân viên. Và đến 2023, tập đoàn tập trung cải tiến để gia tăng trải nghiệm cho nhân viên thông qua những hoạt động văn hóa kết nối trong tổ chức, mở thêm nhiều hoạt động tưởng thưởng người lao động xét trên yếu tố gắn với văn hóa, chứ không chỉ xét trên hiệu quả công việc…

Việc đầu tư nguồn lực và dành tâm sức cho xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gia tăng trải nghiệm nhân viên đã giúp TNG Holdings Vietnam 2 lần được HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. Giải thưởng uy tín Asia - Pacific Stevie Awards cũng gọi tên TNG Holdings Vietnam ở hạng mục “Thành tựu về đổi mới nhân sự".

Trưởng ban Văn hóa TNG Holdings Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn TNG Holdings Vietnam sẽ là ngôi nhà hạnh phúc của hàng vạn lao động. Ở đó, mỗi người được là phiên bản tốt nhất của chính mình và tự hào mang mã gen của người TNG. Khi có chung tình yêu, niềm tự hào, hàng vạn con người sẽ trở thành một khối thống nhất, làm nên bản sắc, gia tăng sức mạnh cạnh tranh của TNG Holdings Vietnam trên thị trường”.